Tư vấn tổ chức lễ động thổ chuyên nghiệp nhất toàn quốc

Với lĩnh vực xây dựng thì việc tổ chức lễ động thổ là một nghi thức cực kỳ quan trọng. Nghi lễ này đã in sâu vào văn hóa và đời sống của người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng. Với mong cầu, thành tâm cho sự phát tài, phát lộc, thịnh vượng của

Tổ chức lễ động thổ, lễ khởi công là gì?

Việc tổ chức lễ động thổ, lễ khởi công là gì?

Lễ khởi công và lễ động thổ mặc dù đều là một buổi lễ để bắt đầu một công trình xây dựng nào đó. Điều này dẫn đến khá nhiều người nhầm tưởng rằng hai buổi lễ này là một bởi sự giống nhau về quy trình tổ chức. Phần lớn những doanh nghiệp đều mong muốn tiết kiệm thời gian & công sức khi tổ chức sự kiện, bởi vì thế nên thường gộp hai nghi lễ này vào cùng một thời điểm.Tuy nhiên, hai buổi lễ này lại có điểm khác nhau về mục đích và ý nghĩa.

Theo quan niệm tâm linh với mỗi vùng đất đều có sự cai trị của thần Thổ địa - Thổ công. Vì thế, mọi việc hành sự từ lớn đến nhỏ xây dựng sẽ làm ảnh hưởng đến vùng đất cũng như làm phiền đến thần linh tại nơi này. Lễ động thổ chính là nghi lễ để xin phép những đấng thần linh để có thể được xây dựng công trình tại mảnh đất ấy. Hy vọng các ngài sẽ phù hộ cho việc thi công thuận lợi và may mắn.

Lễ khởi công thì đem lại ý nghĩa để kính báo cáo với tổ nghề của đơn vị thi công và mong rằng được ân trên phù hộ cho mọi điều tốt đẹp, đầu xuôi đuôi lọt. Việc này vô cùng quan trọng với những đơn vị xây dựng khi thực hiện các công đoạn liên quan đến đất đai như: Đóng cọc, làm móng, xây đắp,...Với hy vọng rằng công trình của mình sẽ diễn ra đúng tiến độ và không có rủi ro bất trắc xảy ra trong quá trình xây dựng.

Xem thêm: Dịch vụ tổ chức lễ khai trương trọn gói uy tín

Tầm quan trọng của tổ chức lễ động thổ 

Tìm hiểu về tầm quan trọng của buổi lễ động thổ 

Một buổi lễ động thổ được diễn ra tốt đẹp sẽ mang đến nhiều thuận lợi và thành công cho công trình, nhà đầu tư cũng như nhà thầu trong tương lai. Ngoài ra các ý nghĩa cao đẹp về mặt tâm linh thì lễ khởi công còn là một bước đệm cho truyền thông khá lớn cho các doanh nghiệp.

Buổi lễ như một sự thông báo đến các khách hàng và các nhà đầu tư hay tổ chức chính quyền tại khu vực đó để đánh cột mốc thời gian cho sự bắt đầu và ra đời của công trình tại khu vực đó. Tổ chức lễ khởi công còn thu hút sự chú ý của giới truyền thông và báo chí nhằm chia sẻ cho nhiều người biết đến nhiều hơn về việc công trình sẽ chính thức đi vào thi công & hoàn thành trong thời gian sắp tới. 

Đây cũng chính là dịp để nhà thầu tận dụng quảng cáo thương hiệu & hình ảnh của mình rộng rãi hơn. Chính vì thế nên việc tổ chức càng có quy mô, chỉnh chu và sự đầu tư nhất định cũng khẳng định được phần nào năng lực và tên tuổi. Hơn hết thể hiện sự chuyên nghiệp nhất định của doanh nghiệp để từ đó giúp doanh nghiệp nâng tầm giá trị đến với khách hàng nhiều hơn.

Xem thêm: Bật mí cách tổ chức trung thu cho thiếu nhi hấp dẫn, thú vị

Lưu ý khi tổ chức lễ khởi công 

Doanh nghiệp cần chú ý điều gì khi tổ chức lễ động thổ

Một buổi lễ động thổ, khởi công thành công sẽ cần có khá nhiều yếu tố và điều quan trọng nhất chính là sự tính toán và lên kế hoạch một cách cụ thể và rõ ràng, chi tiết để giảm thiểu các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tổ chức cũng như những khâu công tác chuẩn bị để đảm bảo cho lúc diễn ra được thuận lợi.

Xem thêm: Dịch vụ tổ chức tổng kết cuối năm độc đáo, ấn tượng

Dưới đây là một số lưu ý mà Phúc Minh Media đưa ra giúp bạn có thể thêm sự chuẩn bị cho buổi lễ diễn ra thuận lợi:

  • Địa điểm tổ chức: Lễ khởi công, động thổ được diễn ra ngay tại địa điểm xây dựng của công trình và dự án.

  • Thời gian: Bởi đây là một sự kiện mang ý nghĩa tâm linh nên việc xem ngày, giờ để tiến hành lễ khởi công là điều cần thiết và phải được chọn kỹ càng. Việc chọn ngày giờ sẽ thường được những chuyên gia phong thủy chọn căn cứ trên những yếu tố cung mệnh hợp cho chủ đầu tư và tránh được các ngày xấu. Bên cạnh đó những yếu tố ngày, giờ về thời tiết cũng như thu hút được sự tham gia của các khách mời cũng là một yếu tố để cân nhắc chọn thời gian. 

  • Thời tiết: Những buổi lễ khởi công, động thổ thường được diễn ra bên ngoài trời và tại công trình tổ chức. Bởi thế nên thời tiết cũng khá thất thường mưa, nắng tùy theo vào thời điểm. Điều này sẽ ảnh hưởng khá lớn đến việc tổ chức. Chính vì thế, việc thiết lập hệ thống nhà không gian là một yêu cầu bắt buộc để tránh các sự cố do thời tiết.

  • Giấy phép xây dựng và tổ chức: Đây chính là một trong các điều kiện quan trọng bởi sẽ ảnh hưởng đến tiến độ và thời điểm tổ chức. Yếu tố này giúp xác định trước pháp luật là chúng ta được phép tiến hành xây dựng công trình và tổ chức sự kiện với sự cho phép của những cấp chính quyền và những bên có liên quan. Việc xin giấy phép đồng nghĩa thông báo tại địa phương để từ đó sẽ tạo điều kiện cho sự hỗ trợ về những yếu tố an ninh, giao thông,...cho buổi lễ diễn ra được tốt đẹp hơn.

Bên cạnh đó những yếu tố kể trên, một mâm cúng đầy đủ và thịnh soạn dâng lên các vị Thổ công - Thổ Địa cũng sẽ thể hiện sự thành kính nhằm mong cầu may mắn và tài lộc cho chủ đầu tư.

Xem thêm: Động thổ là gì? Hướng dẫn thực hiện lễ động thổ khi xây nhà

Quy trình tổ chức lễ động thổ

Quy trình tổ chức lễ động thổ phổ biến nhất hiện nay

Sau khi đã thống nhất về phương án thời gian, địa điểm cũng như có được giấy phép xây dựng tổ chức thì việc tiếp theo chúng ta cần tính toán quy trình tổ chức sự kiện cho những bước tiếp theo. Nhìn chung, để có thể tổ chức thành công buổi lễ động thổ sẽ có những bước sau:

Khảo sát mặt bằng địa điểm

Đây chính là giai đoạn giúp chúng ta xác định được cần bài trí được phương án như thế nào cho thích hợp. Những công việc cần làm trong giai đoạn này sẽ là:

  • Đo đạc để cho việc thiết kế & dựng sân khấu cũng như không gian tổ chức của nhà thầu.
  • Phân bố vị trí của những khu vực chức năng khác nhau: Lối  vào, cổng chào, đón khách, phòng chờ, bãi xe, nhà vệ sinh,....Hay còn những khu vực có liên quan khác.
  • Tính toán đường đi của những thiết bị cần thiết như nước, đường diện và đường lưu thông của xe,...

Xem thêm: Tư vấn tổ chức sinh nhật công ty miễn phí, chi tiết nhất

Lên hình ảnh thiết kế

Sau quá trình khảo sát mặt bằng thực tế & tính toán được kích thước cần bài trí và khi đó ta sẽ triển khai những công tác về thiết kế & tên những bản vẽ để có thể hình dung được không gian tổ chức sự kiện.

Thiết kế cũng cần phải đảm bảo theo các yếu tố cơ bản của doanh nghiệp cũng như công trình. Cần cân nhắc những yếu tố về màu sắc, họa tiết và điểm nhấn để đảm bảo độ ấn tượng và thẩm mỹ cao sẽ giúp cho người tham dự cảm thấy được hài lòng vì sự chỉnh chu và tỉ mỉ.

Một số ấn phẩm thiết kế cần có trong buổi lễ động thổ có thể kể đến là tạo hình sân khấu, banner, cổng chào, backdrop, thiệp mời,...

Xem thêm: Các bước tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới chi tiết

Lên kế hoạch & phương án tổ chức

Lập kế hoạch chi tiết tổ chức buổi lễ khởi công

Quá trình thiết kế & bài trí những khu vực tốn khá nhiều thời gian và công đoạn để thống nhất; song song với đó thì việc lên phương án & kế hoạch cũng cần được tiến hành để đảm bảo tiến độ cho công tác chuẩn bị sự kiện được theo đúng lộ trình.

Thông thường thì trước khi bắt đầu tổ chức thì chúng ta sẽ tiến hành cúng lễ và bày mâm tại khu vực dự định thi công & thực hiện những nghi lễ cúng vái. Sau đó sẽ đến khâu chính của chương trình bao gồm những phần cơ bản như:

Phần 1: Mở màn

  • Đón khách và ổn định vị trí.

  • Văn nghệ mở màn: Thông qua những tiết mục doanh nghiệp có thể gửi đến những khát vọng của mình qua các màn biểu diễn múa cánh chim, trống hội,...

  • MC thông báo lý do & thời hiệu những khách mời đại biểu tham dự.

  • Video giới thiệu về dự án, công trình

Phần 2: Nghi thức động thổ, khởi công

  • Đại diện doanh nghiệp, chủ đầu tư hoặc đại diện từ những các cấp cơ quan chính quyền nhà nước tuyên bố chính thức động thổ, khởi công xây dựng dự án.

  • Múa lân sư rồng để mang đến phát tài, may mắn, thịnh vượng đến cho dự án.

  • Nghi thức khởi công, động thổ: Tùy thuộc theo hình thức sẽ có những cách thức khác nhau như xúc cát, bấm chuông khởi động thiết bị,..

Phần 3: Phần hội

  • Lân, rồng sẽ du hành quanh khu vực động thổ hay những máy móc thiết bị.

  • Văn nghệ biểu diễn và trong lúc này những khách mời có thể dùng tiệc nhẹ hay giao lưu trao đổi với nhau về những công trình.

  • MC thông báo lễ động thổ đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Xem thêm: [Bí quyết] Để tổ chức sự kiện âm nhạc thành công rực rỡ

Lên danh sách & mời khách mời

Buổi lễ động thổ, khởi công đánh dấu một cột mốc quan trọng của doanh nghiệp, cũng như là bước đệm cho việc thông báo, truyền thông. Chính vì thế nên việc xác định mời khách mời cũng khá quan trọng. Từ việc chuẩn bị nội dung cho đến mời khách ra sao sẽ thể hiện được sự quan tâm của doanh nghiệp với khách mời có liên quan đến chương trình.

Đặc biệt với những chương trình lớn có khách mời là các cấp chính quyền, nhà nước và chính phủ thì đòi hỏi sự chỉn chu từ khâu mời cho đến hình thức mời. Việc gửi thiệp mời tận tay tạo điểm nhấn & cảm tình của doanh nghiệp đến quý khách mời.

Tiến hành thi công trang thiết bị

Để chuẩn bị cho buổi lễ được chỉn chu & tốt nhất sẽ cần lắp đặt những hạng mục tại khu vực sau:

  • Khu vực cổng vào sự kiện chính:

  • Cổng chào dựng trước cửa sẽ giúp khách mời xác định vị trí từ xa cũng như tạo hiệu ứng chú ý cho các người đi đường xung quanh.

Khu vực sân khấu chính:

  • Đây là khu vực diễn ra chương trình chính thức để tổ chức những tiết mục cho sự kiện diễn văn khai mạc và chào mừng phát biểu. Tùy thuộc theo yêu cầu thì sẽ dựng màn hình LED trình chiếu hay sử dụng màn sân khấu bằng phông bạt.

  • Kèm theo đó là có các hệ thống âm thanh, ánh sáng và hiệu ứng sân khấu để cho sân khấu trở nên đẹp mắt hơn. Sử dụng những thiết bị với chất lượng tốt nhất đảm bảo cho chương trình trở nên hấp dẫn và tránh được những sự cố không đáng có trong sự kiện.

Khu vực khách mời:

  • Bàn ghế tại khu vực đại biểu

  • Chuẩn bị trang trí hoa, trà trên bàn đại biểu

  • Những giấy giới thiệu về dự án trên bàn hay ghế cho những khách mời có thể xem trong khi chờ chương trình.

  • Bàn lễ tân đón khách.

  • Backdrop chụp ảnh khi đến event

  • Bàn tiệc teabreak hay finger food mời khách để tham dự sự kiện

Xem thêm: Bảng giá cho thuê âm thanh ánh sáng sự kiện

Kiểm duyệt & diễn ra chương trình

Tổ chức lễ khởi công - động thổ

Trước khi bắt đầu chương trình thì bạn cần phải xem xét lại những yếu tố về thi công để đảm bảo chất lượng cũng như số lượng và thiết bị trong trạng thái tốt nhất phục vụ cho chương trình. Và không thể thiếu phần quan trọng đó chính là tổng duyệt sự kiện.

Trong quá trình tổng duyệt, chúng ta có thể thấy được các rủi ro & tính toán được các phương án dự phòng từ đó chủ động được các phát sinh trước khi chương trình diễn ra chính thức.

Sau sự kiện

Công tác sau khi sự kiện lễ khởi công sẽ là truyền thông cho những hoạt động đã diễn ra và thông báo cũng như chúc mừng cho hoạt động được diễn ra. 

Chăm sóc khách mời sau khi tham gia sự kiện cũng là việc bạn cần làm để giữ chặt mối quan hệ với khách mời từ đó thúc đẩy sự tin tưởng cho dự án trong tương lai.

Xem thêm: Cho thuê khung backdrop sự kiện | Chuyên nghiệp, giá rẻ

Lưu ý khi tổ chức lễ động thổ

Những lưu ý doanh nghiệp cần biết khi tổ chức lễ động thổ để tránh xảy ra rủi ro

Một buổi lễ động thổ thành công sẽ cần khá nhiều yếu tố và điều quan trọng nhất đó chính là sự tính toán và lên kế hoạch chi tiết và rõ ràng để giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tổ chức cũng như những khâu công tác chuẩn bị để đảm bảo cho lúc diễn ra được thuận lợi.

Địa điểm tổ chức: Động thổ, lễ khởi công sẽ được diễn ra ngay tại địa điểm xây dựng của công trình.

Thời gian: Bởi đây là một sự kiện mang ý nghĩa tâm linh nên việc xem ngày giờ để tiến hành lễ động thổ là điều cần thiết và phải được chọn kỹ lượng. Việc chọn ngày giờ sẽ thường được những chuyên gia phong thủy chọn căn cứ trên những yếu tố cung mệnh hợp. 

Bên cạnh đó những yếu tố ngày giờ về thời tiết cũng như thu hút được sự tham gia của những khách mời cũng là một yếu tố để cân nhắc khi chọn thời gian.

Thời gian: Những buổi lễ động thổ thường được diễn ra ngoài trời tại công trình tổ chức vì thể nên thời tiết cũng thất thường nắng và mưa theo thời điểm. Điều này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến việc tổ chức. Bởi thế nên việc thiết lập hệ thống nhà không gian là một yêu cầu bắt buộc để hạn chế các sự cố do thời tiết.

Giấy phép xây dựng & tổ chức: Đây là một trong các điều kiện quan trọng vì sự ảnh hưởng đến thời điểm tổ chức. Yếu tố này giúp xác định trước pháp luật là chúng ta được pháp tiến hành xây dựng công trình & tổ chức sự kiện với sự cho phép của các cấp chính quyền có liên quan. Việc xin giấy phép đồng nghĩa với việc thông báo tại địa phương để có thể tạo điều kiện cho sự hỗ trợ về những yếu tố an ninh, giao thông,...

Bên cạnh đó những yếu tố kể trên và một mâm cúng đầy đủ, thịnh soạn dâng lên các vị Thổ công - Thổ địa cũng thể hiện sự thành tâm mong cầu may mắn, tài lộc cho chủ đầu tư.

Điểm giống & khác nhau giữa lễ khởi công

Tìm hiểu về đặc điểm giống và khác nhau của buổi lễ khởi công

Dưới đây sẽ là các phân tích giúp bạn biết được điểm giống & khác nhau của lễ khởi công để bạn làm sự kiện hiểu hơn.

Điểm giống nhau

Lễ khởi công có hai nghi thức mong cầu sự thuận lợi và đem lại may mắn cho gia chủ khi tiến hành xây nhà. Đây chính là hai nghi thức mang tính chất tâm linh nhưng khi xét về mặt pháp luật & chức năng điều chỉnh các quan hệ phát sinh trong đời sống xã hội thì hai nghi thức này cũng phải tuân theo quy định của pháp luật.

Chủ đầu tư cần phải có giấy phép xây dựng hợp lệ

Có thiết kế bản vẽ thi công của những hạng mục công trình

Hợp đồng thi công xây dựng được ký giữa chủ đầu tư & nhà thầu

Biện pháp đảm bảo an toàn & bảo vệ môi trường trong quá trình thi công.

Điểm khác nhau

Theo quan niệm của tâm linh thì mỗi mảnh đất đều có sự cai quản của Thần Thổ Địa do vậy việc xây dựng ồn ào làm xáo trộn vị trí ảnh hưởng đến thần linh. Bởi thế nên lễ khởi động để xin phép xây dựng công trình trên mảnh đất đó và mong những vị thần linh phù hộ cho quá trình xây dựng được thuận lợi, may mắn.

Lễ khởi công được xem như một nghi lễ kính báo cáo với các vong linh và tổ nghề của mỗi đơn vị thi công mong các ngài phù hộ.

Thông qua đây có thể nhận thấy điểm khác nhau cơ bản nhất giữa lễ khởi công & lễ động thổ là mục đích. Có các công trình sẽ kết hợp tính chất của cả hai lễ khởi công và lễ động thổ. 

Vì sao nên chọn Phúc Minh Media làm đơn vị tư vấn tổ chức lễ động thổ?

Phúc Minh Media - Đơn vị tư vấn tổ chức lễ động thổ

Về mặt nhân sự

Với nền tảng hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện & sáng tạo. Bởi thế mà chúng tôi tự hào đã tạo ra hàng trăm chương trình lớn nhỏ trên khắp đất nước Việt Nam. Các chiến dịch quảng bá thương hiệu mang đến dấu ấn riêng chất lượng và uy tín trong lòng khách hàng trong nhiều năm qua.

Về chi phí – ngân sách

Từ những trang thiết bị nhỏ nhất cho mỗi nhân sự. Cho đến các trang thiết bị lớn cho việc tổ chức sân khấu lớn. Những trang thiết bị liên tục được kiểm định hiện đại hóa. Cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ tổ chức trọn gói âm thanh và hình ảnh tốt nhất. Đây cũng chính là lý do mà những sự kiện của Phúc Minh Media luôn có giá thành cạnh tranh so với những đơn vị phải đi thuê thiết bị bên ngoài.

Bên cạnh đó đội ngũ chuyên viên nhiều kinh nghiệm của chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng một kế hoạch tổ chức hiệu quả với các yếu tố quan trọng nhất. 

Đặc biệt, Công ty Tổ chức sự kiện Phúc Minh Media có mối quan hệ tốt với những Nghệ sĩ - Ca sĩ - MC.

Về chuyên môn kỹ năng

Là đối tác của nhiều nhãn hàng lớn như: Tập đoàn Viettel, BenThanh Tourist, Haitian International,...) Đội ngũ nhân viên của Phúc Minh Media luôn được nhận xét cao về sự chuyên nghiệp. Mọi chương trình của chúng tôi đều thu hút được sự quan tâm của giới truyền thông và để lại được ấn tượng khá tốt với khách mời.

Về sự tận tâm – có trách nhiệm

Từ khâu báo giá cho đến khi kết thúc chương trình, Phúc Minh Media luôn đảm bảo giám sát toàn bộ quy trình để đảm bảo mức độ hoàn thiện cao nhất. Với mong muốn trở thành đối tác lâu dài & bền vững với những doanh nghiệp. Chúng tôi luôn cố gắng để đem đến cho khách hàng các dịch vụ tốt nhất.

Quy trình kịch bản tổ chức lễ động thổ chất lượng

Trong suốt hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Phúc Minh Media nắm giữ các quy trình tổ chức lễ khởi công cho khá nhiều loại hình tổ chức như: Nhà máy, cao ốc văn phòng, khách sạn, ngân hàng, công ty, trung tâm thương mại, bệnh viện,...Đem lại hiệu quả cao cho khách hàng.

Phúc Minh Media là công ty tổ chức sự kiện sẽ giúp cho quý doanh nghiệp đưa ra giải pháp hiệu quả tối ưu ý tưởng & khẳng định dấu ấn khác biệt cho thương hiệu của mình. Với kinh nghiệm chúng tôi tự tin để chuẩn bị và tư vấn cho quý doanh nghiệp tổ chức sự kiện một cách ý nghĩa, chu đáo, thành công và tiết kiệm chi phí nhất.

Bài viết trên đây là tổng hợp các thông tin về tổ chức lễ động thổ. Mong rằng với các chia sẻ bên trên đã có thể giúp bạn có thêm lựa chọn về tổ chức lễ động thổ. Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, hãy liên hệ ngay với Phúc Minh Media qua số điện thoại 058 560 8888/094 964 1343 hoặc truy cập vào website https://phucminhmedia.com/.

 

Bình luận

admin

SỰ KIỆN SẮP DIỄN RA

Top