Bật mí cách tổ chức trung thu cho thiếu nhi hấp dẫn, thú vị

Tổ chức trung thu là hoạt động ý nghĩa giúp đem lại niềm vui và sự gắn kết cho trẻ nhỏ, đồng thời thể hiện mong muốn viên mãn, hạnh phúc. Có rất nhiều hoạt động thường thấy cho buổi lễ trung thu, đặc biệt là rước đèn ông sao và phá cỗ, cùng Phúc Minh Medi

Ý nghĩa của việc tổ chức trung thu cho thiếu nhi

Việc tổ chức trung thu cho các bé đã được lưu truyền và gìn giữ cho đến ngày nay, thường mang rất nhiều ý nghĩa đặc biệt:

  • Ý nghĩa truyền thống: Trung thu là thời điểm các thành viên trong gia đình cùng nhau chuẩn bị mâm cỗ ngọt cúng bái tổ tiên hoặc những người đã khuất. Sau một thời gian dài bận rộn với các công việc cá nhân, đây là dịp lý tưởng để có những hoạt động quây quần gắn kết mọi người.

  • Bày tỏ lòng hiếu kính với cha mẹ hoặc người lớn tuổi bằng các lời chúc, món quà ý nghĩa.

  • Là ngày Tết Thiếu nhi với nhiều hoạt động vui chơi dành riêng cho các bé nhỏ như rước đèn ông sao, xem múa lân, ngắm trăng, phá cỗ,...

  • Theo quan niệm truyền thống, Trung thu là thời điểm dự đoán mùa màng và vận mệnh quốc gia chính xác nhất trong năm. Trăng vào đêm trung thu có màu vàng báo hiệu năm đó sẽ trúng mùa tằm tơ tươi tốt, ngược lại, nếu màu sắc của trăng là xanh hoặc lục, có khả năng người dân sẽ phải đối mặt với những trận thiên tai lớn. Ngoài ra, màu sắc cam của trăng cũng là dấu hiệu của thời điểm đất nước hưng thịnh.

Ý nghĩa của hoạt động tổ chức trung thu

Xem thêm: Dịch vụ tổ chức lễ khai trương trọn gói uy tín

Những hạng mục nên có trong chương trình tết trung thu thiếu nhi

Trong dịp lễ Tết Trung thu, rất nhiều hoạt động được diễn ra nhằm tạo niềm vui và gắn kết hoạt động của các bé cùng bạn bè hoặc người thân trong gia đình, tiêu biểu là những hạng mục sau:

Rước đèn ông sao

Đèn ông sao là món đồ chơi không thể thiếu trong mỗi dịp lễ Trung thu. Tùy theo từng thời điểm mà đèn ông sao được tận dụng và thiết kế từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Trước đây, đèn ông sao chỉ đơn giản được tự làm bằng các món đồ tái chế, tuy nhiên đến ngày nay, nhiều chiếc đèn ông sao với đủ màu sắc, kích cỡ được ra đời, đáp ứng mọi sở thích của các bé.

Xem thêm: Gợi ý mẫu lời dẫn chương trình trung thu hay và ấn tượng

Múa lân

Múa lân là hoạt động giúp tạo không khí nhộn nhịp quen thuộc mỗi dịp lễ Tết trung thu. Thông thường, đây là hoạt động theo đội nhóm trong phạm vi tương đối rộng, đi khắp các con đường, con ngõ, là biểu tượng của sự may mắn, tươi vui và phồn thịnh, mang đến sự rộn ràng cho tất cả mọi người.

Múa lân là hoạt động không thể thiếu trong lễ trung thu

Các tiết mục văn nghệ

Nếu như múa lân là hoạt động tạo sự sôi động thì các tiết mục văn nghệ sẽ giúp “giữ lửa" xuyên suốt buổi lễ trung thu. Những tiết mục âm thanh hoặc các điệu múa thường được biểu diễn bởi các em nhỏ, mang theo đó là những nỗ lực và khát khao được tỏa sáng, tự tin hết mình thể hiện khả năng, tài lẻ của bản thân.

Xem thêm: Dịch vụ tổ chức tổng kết cuối năm độc đáo, ấn tượng

Chơi trò chơi

Các trò chơi, đặc biệt là trò chơi có tính đồng đội giúp làm nóng không khí buổi lễ khá hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm vào đó những trò chơi dân gian, truyền thống hoặc vận động như kéo co, cá sấu lên bờ, mèo đuổi chuột, bịt mắt bắt dê,... Việc trẻ nhỏ sử dụng quá nhiều thiết bị điện tử thông minh có thể được cải thiện nhờ những trò chơi hấp dẫn, đặc sắc.

Cùng bé tham gia các trò chơi, cuộc thi với chủ đề trung thu

Phá cỗ

Đây là hoạt động cuối cùng trong mỗi lịch trình tổ chức trung thu, tùy vào quy mô chương trình để làm cỗ to hoặc nhỏ. Mâm cỗ trung thu sẽ được cúng tế trời đất và tổ tiên trước đó với mong muốn về một cuộc sống viên mãn, đủ đầy, mọi sự may mắn. Việc phá cỗ giống như thụ lộc, đồng thời tạo sự hứng khởi cho các bé nhỏ cuối mỗi buổi lễ.

Xem thêm: Tư vấn tổ chức lễ động thổ chuyên nghiệp nhất toàn quốc

Kế hoạch tổ chức trung thu cho thiếu nhi chi tiết

Để buổi lễ trung thu được diễn ra một cách hoàn hảo nhất, việc lên kế hoạch tổ chức là vô cùng cần thiết. Dưới đây là các bước tổ chức trung thu cho thiếu nhi cực chi tiết, đầy đủ cho bạn tham khảo:

Kế hoạch tổ chức trung thu cho các bé thiếu nhi

Lên kịch bản

Lên kịch bản là bước phác thảo và định hình buổi lễ trung thu sao cho phù hợp với chủ đề và thông điệp xuyên suốt buổi lễ. Kịch bản cần được xây dựng một cách cụ thể, bao gồm các nhân vật truyền thuyết như cung trăng, chị Hằng, chú Cuội, thỏ ngọc,... Ngoài ra, những câu chuyện được lồng ghép qua những vở kịch hoặc những bài thuyết trình sẽ giúp các em nhỏ có kiến thức và tưởng tượng rõ hơn về nguồn gốc và ý nghĩa lễ trung thu.

Xem thêm: Tư vấn tổ chức sinh nhật công ty miễn phí, chi tiết nhất

Dự kiến thời gian tổ chức

Thời gian tổ chức lễ trung thu chính thức có thể diễn ra vào tối ngày 14 hoặc 15 tháng 8 âm lịch, tuy nhiên nhiều đơn vị vẫn thường tổ chức sớm hơn một vài ngày hoặc vào dịp cuối tuần để các em nhỏ có thể tham gia đầy đủ cùng bố mẹ. Ngoài ra, buổi lễ trung thu cũng có thể tổ chức vào ban ngày, miễn là đáp ứng đủ nhu cầu kết nối, gắn kết và tạo không khí vui vẻ đáng nhớ suốt chương trình.

Lựa chọn thời gian và địa điểm tổ chức trung thu

Xem thêm: Các bước tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới chi tiết

Lựa chọn địa điểm

Địa điểm tổ chức thường được lựa chọn có không gian rộng rãi, thoáng mát, đáp ứng đủ tiêu chí cho mọi hoạt động tập thể có trong kịch bản. Buổi lễ có thể diễn ra ở trong nhà hoặc ngoài trời và cần có phương án dự trù nếu có tình huống bất ngờ, đặc biệt là thời tiết, bởi đây là thời điểm có nguy cơ mưa bão rất cao.

Ngoài ra, ban tổ chức cần lưu ý sắp xếp, bố trí thêm lều, bạt hoặc dụng cụ che mưa nắng nếu cần thiết. Địa điểm tổ chức không nên ở quá cao hoặc ở những nơi có thể gây nguy hiểm cho các bé nhỏ. An toàn và loại trừ các yếu tố rủi ro về sức khỏe, tính mạng là ưu tiên cần đặt lên hàng đầu.

Lựa chọn địa điểm tổ chức trung thu phù hợp

Xác định số người tham gia

Dự trù số lượng tham gia giúp quy trình lên kịch bản được chi tiết và hiệu quả hơn, từ đó việc chuẩn bị các trò chơi và phần quà cũng được chu đáo nhất, hạn chế tối đa tình trạng lãng phí hoặc không đủ đáp ứng nhu cầu vui chơi của tất cả các bé, ảnh hưởng đến không khí chung của buổi lễ.

Khi xác định số lượng người tham gia, hãy gửi giấy mời trước khoảng 1 tuần để phụ huynh có thể sắp xếp lịch trình vui chơi, học tập của bé cho phù hợp. Ngoài ra, với các bé quá nhỏ, sự tham gia kèm theo của phụ huynh cũng là điều cần thiết, giúp quá trình kết nối diễn ra dễ dàng hơn.

Xem thêm: [Bí quyết] Để tổ chức sự kiện âm nhạc thành công rực rỡ

Dự trù kinh phí tổ chức

Kinh phí tổ chức trung thu trẻ em cần được xác định và dự trù ngay sau khi lên kịch bản, lựa chọn địa điểm, xác định số người tham gia. Việc dự trù này giúp ngân sách được tối ưu hiệu quả nhất, hạn chế tình trạng lãng phí không đáng có, đồng thời kêu gọi được các nguồn tài trợ nếu có nhu cầu.

Dự trù kinh phí là hoạt động cần thiết cho kế hoạch tổ chức trung thu hoàn hảo

Phân công người thực hiện

Cuối cùng, việc tiến hành phân công nhân sự khâu tổ chức cần được sắp xếp kỹ lưỡng để đảm bảo các đầu mục đều có bộ phận riêng chịu trách nhiệm quản lý. Một số bộ phận then chốt đặc biệt như kỹ thuật, ban chương trình,.., cần được phân công bởi những người có kinh nghiệm, giúp chương trình diễn ra trọn vẹn và chu đáo.

Xem thêm: Bảng giá cho thuê âm thanh ánh sáng sự kiện

Một vài lưu ý giúp sự kiện trung thu cho thiếu nhi hay hơn

Kể lại sự tích tết trung thu

Sự tích trung thu được tái hiện lại dưới dạng câu chuyện hoặc những vở kịch ngắn giúp khơi gợi trí tò mò, tưởng tượng của các em nhỏ, khắc họa rõ nét nguồn gốc và ý nghĩa của Tết trung thu. Các sự tích được tái hiện thường bao gồm câu chuyện về thằng Bờm, chú Cuội, chị Hằng, thỏ ngọc, ngoài ra, việc hóa trang thành các nhân vật này cũng tạo sự hứng khởi nhất định cho các bé tham gia chương trình.

Chú Cuội cùng chị Hằng kể lại sự tích tết trung thu

Trang trí sân khấu

Dù quy mô chương trình lớn hay nhỏ thì việc trang trí theo chủ đề trung thu luôn là điều cần thiết. Các phụ kiện thường sẽ bao gồm mặt trăng, hình ảnh chị Hằng, chú Cuội, thỏ ngọc, trái hồng ngâm, đèn ông sao,... giúp gợi nhớ đến dịp lễ trung thu dễ dàng hơn. Chủ đề trung thu luôn cần được xuyên suốt và phản ánh đúng tinh thần phù hợp với trẻ nhỏ.

Xem thêm: Cho thuê khung backdrop sự kiện | Chuyên nghiệp, giá rẻ

Hình thành các nhóm trò chơi cụ thể

Các trò chơi theo nhóm luôn hấp dẫn, khuấy động không khí và có khả năng kết nối hơn là trò chơi riêng lẻ. Đây cũng là cách để đánh thức sự tự tin, đồng thời giúp các bé thoát ra khỏi vùng an toàn, mở lòng tiếp xúc với các bạn nhanh chóng. Chị Hằng và chú Cuội cũng có thể dẫn dắt để giúp các bé hình thành các nhóm chơi dễ dàng hơn.

Một số cuộc thi dân gian ý nghĩa phù hợp cho buổi lễ bao gồm thi múa lân, thi làm đèn lồng,... Ngoài ra, ban tổ chức cũng cần sắp xếp các nhóm chơi cùng độ tuổi để có sự cạnh tranh công bằng và đồng điệu, giúp các bé có cảm giác thân quen, đồng thời thi đấu hết mình hơn.

Chia các bé thành nhiều nhóm khác nhau để chơi trò chơi

Chuẩn bị quà tặng

Các món quà tặng được chuẩn bị cần mang giá trị tinh thần cao, giúp các bé hào hứng và khích lệ trong quá trình học tập cũng như cuộc sống. Ngoài ra, các món quà cần được chuẩn bị theo đúng số lượng dự trù chi tiết, tránh chuẩn bị thiếu quà so với số lượng tham gia khiến các bé nhỏ cảm thấy hụt hẫng.

Xem thêm: Dịch vụ múa lân trung thu chuyên nghiệp tại Phúc Minh Media

Đơn vị tổ chức trung thu thiếu nhi trọn gói, giá rẻ - Phúc Minh Media

Phúc Minh Media tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, đặc biệt bao gồm dịch vụ tổ chức trung thu cho thiếu nhi giúp gắn kết và xây dựng sự tự tin cho các bé. Sử dụng dịch vụ tổ chức trung thu tại Phúc Minh Media, chúng tôi cam kết tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp với những kịch bản độc đáo, khác lạ, có tính thực tiễn cao. Dưới đây là những dịch vụ hiện tại Phúc Minh Media đang cung cấp cho chương trình tổ chức trung thu:

  • Xây dựng khung chương trình với kịch bản phù hợp, xuyên suốt buổi lễ với yếu tố giáo dục và nhân văn được đặt lên hàng đầu.

  • Các tiết mục văn nghệ hiện đại, giúp khuấy động không khí buổi lễ.

  • Thực hiện quy trình tìm kiếm, lên mẫu và trang trí sự kiện, cung cấp dịch vụ cải trang thành chú Cuội, chị Hằng.

  • Đội ngũ kỹ thuật, chụp ảnh, quay phim chuyên nghiệp giúp lưu giữ trọn vẹn mọi khoảnh khắc của buổi lễ.

Xem thêm: Dịch vụ tổ chức trung thu trọn gói cho công ty

Thông tin liên hệ

Phúc Minh Media - Đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ tổ chức trung thu

Liên hệ với Phúc Minh Media qua thông tin dưới đây:

  • Website: https://phucminhmedia.com/
  • Địa chỉ: 393 Phúc Tân - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
  • Gmail: phucminhmediaa@gmail.com
  • Hotline 1: 058 560 8888
  • Hotline 2: 094 964 1343


Trong bài viết trên, Phúc Minh Media đã cùng bạn tìm hiểu về chương trình tổ chức Trung thu ý nghĩa và đặc biệt nhất cho các bé. Với những hoạt động này, bé sẽ được gắn kết nhiều hơn với bạn bè hoặc mọi người trong gia đình, ngoài ra bố mẹ cũng có cơ hội hiểu hơn về những mong muốn, nguyện vọng của con. Theo dõi để đón chờ thêm nhiều thông tin hữu ích từ Phúc Minh Media nhé!

Xem thêm:

Bình luận

admin

SỰ KIỆN SẮP DIỄN RA

Top